Những điều mà khách hàng cần có ở một website bán hàng online

Mục đích của một website bán hàng tốt là để làm thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó hướng khách hàng mua sắm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàngThiết kế web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và tốt đã khó, quản trị website đó còn khó hơn. Bạn phải làm tất cả mọi thứ để quản lý tốt được “cỗ máy” kiếm tiền này của mình. Điều cần thiết là một chiến lược rõ ràng, giúp trang web phát triển. Đây là công việc của người quản trị website. Phương Nam Vina sẽ đứng dưới góc độ người mua hàng đến với website và thực hiện các bước trong hành vi mua sắm trực tuyến của mình. Chúng ta sẽ không phân tích một website bán hàng. Thay vào đó, dựa trên quan điểm về khách hàng muốn gì ở một website bán hàng mà ta sẽ đưa ra các giải pháp để cùng cải tiến website thân thiện hơn với người dùng.

Thiết kế và trình bày sản phẩm

Đã bao giờ bạn bước vào một cửa hàng nào trong thực tế mà bừa bãi, nhếch nhác và hàng hóa được bày bán la liệt như thế này chưa?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
 
Và bạn có thích đến mua hàng tại những cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ và hàng hóa được bày bán sinh động như dưới đây không?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
 
Nói như vậy để thấy rằng: mọi người khi mua sắm đều quan tâm đến cách bài trí tại cửa hàng. Một cửa hàng được sắp xếp gọn gàng, khoa học, đẹp mắt sẽ thu hút hơn cửa hàng sắp xếp bừa bộn, thiếu tính thẩm mỹ. Từ đó, chúng ta hãy liên hệ đến giao diện của các trang web bán hàng trực tuyến. Nếu trang web của bạn có thiết kế không tốt, thậm chí là xấu thì hãy xem lại ngay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự cảm nhận của khách hàng và khiến họ có đánh giá tiêu cực về công ty hay cửa hàng của bạn. Ngoài ra việc tạo ấn tượng về thương hiệu qua việc thiết kế logo chuyên nghiệp hay banner web thu hút các là yếu tố cũng không kém phần quan trọng.

Tốc độ tải của trang web nhanh

Khách hàng thường thiếu kiên nhẫn trước những trang web load lên chậm chạp. Không gì tốt hơn việc bạn mang nội dung hiển thị trước mắt người dùng càng sớm càng tốt. Suy rộng ra, sự hưng phấn của người truy cập sẽ tăng khả năng bán được sản phẩm cho doanh nghiệp bạn. Trang mạng KISSmetric đã có một bài viết kèm Infographic nói về tốc độ tải trang. Qua đó, bạn sẽ biết thêm được về vai trò và tầm quan trọng của tốc độ tải trang đối với các web bán hàng.

Chọn mua hàng đơn giản, dễ dàng

Thật ấn tượng với các bộ lọc hàng hóa (Filter) trên các website bán hàng nổi tiếng như Amazon và Zappos. Họ đã thành công trong việc giúp khách hàng tìm được sản phẩm cần mua chỉ trong vài cú click chuột. Vì vậy, bạn hãy xây dựng một trang web thật chuyên nghiệp, có đầy đủ tính năng hỗ trợ khách hàng tốt nhất. 

Thông tin sản phẩm chi tiết, rõ ràng

Một trong những lý do khiến bạn không bán được hàng qua website là vì họ không tin tưởng vào chất lượng những sản phẩm trên website ấy. Hãy khắc phục điều này bằng việc cập nhật mọi thông tin chi tiết về sản phẩm một cách chân thật và chính xác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui vẻ với sự rõ ràng, minh bạch của các sản phẩm bạn đưa ra. Bạn nên cung cấp thông tin sản phẩm cho các khách hàng của mình, bao gồm ảnh thực của sản phẩm và video liên quan đến sản phẩm và các sản phẩm tương tự nếu có. 

Chính sách chăm sóc khách hàng

Đa số các hệ thống web bán hàng sẽ tự động gửi thông báo xác nhận là đã mua hàng thành công tới email của bạn. Nội dung các thư điện tử này chủ yếu chứa thông tin cá nhân về người mua, người bán và thông tin mô tả về sản phẩm. Vấn đề ở đây là người dùng cần những thông tin quan trọng hơn như cách dùng sản phẩm, số tổng đài chăm sóc khách hàng, số điện thoại hotline tiếp nhận ý kiến phản hồi khách hàng của nhà cung cấp.

Kết luận:

Bán hàng trên Internet thông qua cửa hàng trực tuyến là trang web không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn cần phải nghĩ thật và làm thật để mang lại kết quả, hiệu quả kinh doanh thật sự. Và trên hết, bạn cũng cần phải biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàng để có phương án tiếp cận và phục vụ nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Như vậy bạn mới có thể sử dụng website của mình để bán hàng mang lại hiệu quả.
Tham khảo thêm: 
Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Database là gì? Các loại database phổ biến hiện nay
Database là gì? Các loại database phổ biến hiện nay
Thay vì lưu dữ liệu rời rạc trong tệp văn bản, database lưu theo cấu trúc bảng, dòng, cột giúp quản lý, tìm kiếm và cập nhật dễ dàng, hiệu quả hơn.
Mỗi website bắt buộc phải có những yếu tố nào để thành công?
Mỗi website bắt buộc phải có những yếu tố nào để thành công?
Khám phá những yếu tố mà mỗi website bắt buộc phải có để tối ưu trải nghiệm người dùng, nâng cao độ uy tín và tăng hiệu quả trong kinh doanh online.
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Không chỉ giúp tạo ra URL thân thiện với người dùng, slug URL còn là yếu tố then chốt giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trang web.  
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap giúp bạn dễ dàng xác định chính xác nơi người dùng nhấp chuột, dừng lại hay bỏ qua trên website, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Với cú pháp rõ ràng, khả năng hướng đối tượng toàn diện và sức mạnh từ Ruby on Rails, ngôn ngữ Ruby đã khẳng định vị thế trong cộng đồng lập...
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Khám phá các phương pháp kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì, từ việc phân tích mã nguồn đến sử dụng công cụ online hiệu quả và nhanh chóng.
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Các thuật toán của Google là hệ thống phức tạp được sử dụng để thu thập dữ liệu và ngay lập tức cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho một truy...
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section không chỉ là thiết kế mà còn là chiến lược marketing tối ưu, tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển...
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
Với cú pháp đơn giản, khả năng xử lý dữ liệu và tốc độ truy vấn cao, SQL giúp người dùng dễ dàng thao tác và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Push Notifications là thông báo dạng pop-up nhỏ hiển thị trên trình duyệt giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng ngay cả khi họ không duyệt...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.