Khách hàng muốn gì ở một website bán hàng?


Mục đích của một website bán hàng tốt là để làm thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó hướng khách hàng mua sắm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàngThiết kế một trang web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và tốt đã khó, quản trị website đó còn khó hơn. Bạn phải làm tất cả mọi thứ để quản lý tốt được “cỗ máy” kiếm tiền này của mình. Điều cần thiết là một chiến lược rõ ràng, giúp trang web phát triển. Đây là công việc của người quản trị website. Phương Nam Vina sẽ đứng dưới góc độ người mua hàng đến với website và thực hiện các bước trong hành vi mua sắm trực tuyến của mình. Chúng ta sẽ không phân tích một website bán hàng. Thay vào đó, dựa trên quan điểm về khách hàng muốn gì ở một website bán hàng mà ta sẽ đưa ra các giải pháp để cùng cải tiến website thân thiện hơn với người dùng.
 

Thiết kế và trình bày sản phẩm

Đã bao giờ bạn bước vào một cửa hàng nào trong thực tế mà bừa bãi, nhếch nhác và hàng hóa được bày bán la liệt như thế này chưa?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
Một cửa hàng bừa bộn liệu có thu hút khách?
 
Và bạn có thích đến mua hàng tại những cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ và hàng hóa được bày bán sinh động như dưới đây không?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
 
Nói như vậy để thấy rằng: mọi người khi mua sắm đều quan tâm đến cách bài trí tại cửa hàng. Một cửa hàng được sắp xếp gọn gàng, khoa học, đẹp mắt sẽ thu hút hơn cửa hàng sắp xếp bừa bộn, thiếu tính thẩm mỹ. Từ đó, chúng ta hãy liên hệ đến giao diện của các trang web bán hàng trực tuyến. Nếu trang web của bạn có thiết kế không tốt, thậm chí là “xấu” thì hãy xem lại ngay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự cảm nhận của khách hàng và khiến họ có đánh giá tiêu cực về doanh nghiệp kinh doanh của bạn. Ngoài ra việc tạo ấn tượng và thương hiệu qua việc thiết kế logo chuyên nghiệp hay banner trang web thu hút các là yếu tố cũng khá quan trọng.
 

Tốc độ tải trang web nhanh

Khách hàng thường thiếu kiên nhẫn trước những trang web load lên chậm chạp. Không gì tốt hơn việc bạn mang nội dung hiển thị trước mắt người dùng càng sớm càng tốt. Suy rộng ra, sự hưng phấn của người truy cập sẽ tăng khả năng bán được sản phẩm cho doanh nghiệp bạn. Trang mạng KISSmetric đã có một bài viết kèm Infographic nói về tốc độ tải trang. Qua đó, bạn sẽ biết thêm được về vai trò và tầm quan trọng của tốc độ tải trang đối với các web bán hàng.
 

Chọn mua hàng hóa dễ dàng

Thật ấn tượng với các bộ lọc hàng hóa (Filter) trên các website bán hàng nổi tiếng như Amazon và Zappos. Họ đã thành công trong việc giúp khách hàng tìm được sản phẩm cần mua chỉ trong vài cái click chuột. Vì vậy, bạn hãy xây dựng và thiết kế website chuyên nghiệp có đầy đủ tính năng hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Tham khảo chi tiết Tại Đây.
 

Thông tin chi tiết sản phẩm rõ ràng

Một trong những lý do khiến bạn không bán được hàng qua website là vì họ không tin tưởng vào chất lượng những sản phẩm trên website ấy. Hãy khắc phục điều này bằng việc cập nhật mọi thông tin chi tiết về sản phẩm một cách chân thật và chính xác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui vẻ với sự rõ ràng, minh bạch của các sản phẩm bạn đưa ra. Bạn nên cung cấp thông tin sản phẩm cho các khách hàng của mình, bao gồm ảnh thực của sản phẩm và video liên quan đến sản phẩm và các sản phẩm tương tự nếu có. Xem thêm: 6 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên website trực tuyến.
 

Chính sách chăm sóc khách hàng

Đa số các hệ thống web bán hàng sẽ tự động gửi thông báo xác nhận là đã mua hàng thành công tới email của bạn. Nội dung các thư điện tử này chủ yếu chứa thông tin cá nhân về người mua, người bán và thông tin mô tả về sản phẩm. Vấn đề ở đây là người dùng cần những thông tin quan trọng hơn như cách dùng sản phẩm, số tổng đài chăm sóc khách hàng, số điện thoại hotline tiếp nhận ý kiến phản hồi khách hàng của nhà cung cấp.
 

Kết luận:

Bán hàng trên Internet thông qua cửa hàng trực tuyến là trang web không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn cần phải nghĩ thật và làm thật để mang lại kết quả, hiệu quả kinh doanh thật sự. Và trên hết, bạn cũng cần phải biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàng của bạn.

Tin tức khác | Xem tất cả


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Support Online 24/7

0912 817 117 (HTKH)

Chat Skype

Support Online 24/7

0915 101 017 (HTKH)

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 333 945 (Minh Nguyệt) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 827 117 (Ngọc Lài) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 857 117 (Thanh Huyền) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0915 397 117 (Bích Vân) 

Chat Skype

Đăng ký tạo email theo tên miền riêng công ty bằng cách nào và cần những yếu tố gì để lập và sử dụng? Hãy cùng tham khảo tài liệu chia sẻ miễn phí trong bài...
Email theo tên miền thường sử dụng server lưu trữ dữ liệu chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và hiện nay đang được dùng ngày...
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao tên miền Việt Nam có giá bán cao hơn tên miền quốc tế và các yếu tố tác động đến vấn đề chi phí mua 02 loại tên...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.