Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp nhất

Khi đã hiểu bản chất của việc chăm sóc khách hàng là gì thì vấn đề tiếp theo bạn cần phải giải quyết đó là làm như thế nào? Hãy đặt cương vị là khách hàng, bạn sẽ hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ để có cách ứng xử phù hợp. Trong bài này, đội ngũ Công ty thiết kế web Phương Nam Vina sẽ chia sẻ các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả để bạn tham khảo và áp dụng vào thực tế doanh nghiệp mình.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng hay
 

1. Thân thiện, chân thành khi nói chuyện với khách hàng

Khi các khách hàng nói chuyện với bạn, họ muốn nhận được những phản hồi tích cực, những câu trả lời chính xác, nhẹ nhàng và chân thành. Việc làm này là rất quan trọng và thiết thực. Vì vậy, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn cần có vẻ mặt, giọng nói, hành động,…thể hiện được sự thân thiện, nhẹ nhàng, dễ thương giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng
 

2. Trân trọng khách hàng

Đương nhiên khách hàng biết rằng doanh nghiệp bạn sẽ có rất nhiều khách hàng khác, không chỉ riêng mình họ. Mặc dù vậy, họ chỉ thực sự yêu thích sản phẩm và muốn gắn bó lâu dài với công ty bạn nếu bạn làm cho họ cảm thấy mình thực sự quan trọng và được tôn trọng.
 

Các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả
 

3. Lắng nghe khách hàng nói

Các khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết tiếp thu những phản hồi hay các lời phàn nàn một cách hời hợt mà không thực sự lắng nghe và để tâm những gì họ nói. Bạn cần giữ vững và luôn luôn trau dồi kỹ năng lắng nghe của mình. Hãy tập trung vào những điều họ đang trình bày. Hãy giữ một thái độ cởi mở và nên hạn chế việc cắt ngang lời nói của khách hàng. Nên để họ trình bày xong rồi bạn hãy bắt đầu trả lời.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng thành công
 

4. Biết tên khách hàng và xưng hô phù hợp

Việc bạn biết tên khách hàng và xưng hô bằng tên riêng của họ trong cuộc nói chuyện sẽ cho thấy bạn nhìn nhận khách hàng với tư cách là một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng chung chung. Qua đó cũng thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng tên riêng của họ một cách quá nhiều, quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng cảm thấy không thích thú lắm. Theo chúng tôi thì bạn nên sử dụng vào lúc bắt đầu và lúc kết thúc cuộc nói chuyện.

5. Năng động, nhạy bén, linh hoạt

Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những câu mang tính khẳng định, gay gắt trái ngược với ý muốn của họ như “không” hay “việc này không thực hiện được”. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế nói “có” hoặc thực hiện răm rắp theo những điều họ yêu cầu. Vì vậy nên việc xử lý tình huống trong quá trình chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải là một người tinh tế, nhạy bén, năng động và linh hoạt trong cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Mách nhỏ cho bạn một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng thành công đó là: bạn hãy đề cập nhiều về những điều có thể thực hiện được thay vì tập trung đến những việc mà không thể làm cho họ.

6. Dịch vụ hỗ trợ, hậu mãi

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ không tránh khỏi những hỏng hóc hay lỗi phát sinh. Và điều mà khách hàng cần khi liên hệ tới bộ phận CSKH đó là muốn được doanh nghiệp bạn hỗ trợ kiểm tra, xử lý, cải thiện vấn đề của họ một cách nhanh nhất có thể. Thường thì khách hàng sẽ không muốn nghe những lời giải thích mang tính quy trách nhiệm như: vì sao xảy ra lỗi, nguyên nhân thuộc về ai,…mà chỉ muốn bạn hỗ trợ giải quyết nó thật nhanh để họ tiếp tục sử dụng. Tâm lý chung của khách hàng là sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái nếu được bạn ghi nhận và đưa ra hướng khắc phục giúp họ. Vậy nên quy trình hỗ trợ và hậu mãi là một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả và rất quan trọng bạn cần chú ý.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất
 

Trên đây là những bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất mà Công ty Phương Nam Vina chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết đội ngũ nhân viên CSKH cần phải làm như thế nào để có thể giữ chân khách hàng cũ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp về lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Không chỉ giúp tạo ra URL thân thiện với người dùng, slug URL còn là yếu tố then chốt giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trang web.  
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap giúp bạn dễ dàng xác định chính xác nơi người dùng nhấp chuột, dừng lại hay bỏ qua trên website, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Với cú pháp rõ ràng, khả năng hướng đối tượng toàn diện và sức mạnh từ Ruby on Rails, ngôn ngữ Ruby đã khẳng định vị thế trong cộng đồng lập...
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Khám phá các phương pháp kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì, từ việc phân tích mã nguồn đến sử dụng công cụ online hiệu quả và nhanh chóng.
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Các thuật toán của Google là hệ thống phức tạp được sử dụng để thu thập dữ liệu và ngay lập tức cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho một truy...
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section không chỉ là thiết kế mà còn là chiến lược marketing tối ưu, tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển...
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
Với cú pháp đơn giản, khả năng xử lý dữ liệu và tốc độ truy vấn cao, SQL giúp người dùng dễ dàng thao tác và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Push Notifications là thông báo dạng pop-up nhỏ hiển thị trên trình duyệt giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng ngay cả khi họ không duyệt...
Tường lửa là gì? Cách hoạt động và các loại firewall phổ biến
Tường lửa là gì? Cách hoạt động và các loại firewall phổ biến
Không chỉ đơn thuần là một công cụ kỹ thuật, tường lửa firewall còn là lá chắn đầu tiên giúp đảm bảo an toàn mạng trong thời đại số hóa hiện nay.
Dịch vụ thiết kế website cao cấp
Dịch vụ thiết kế website cao cấp
Thiết kế website cao cấp giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, chuẩn UX/UI, tốc độ mượt mà, bảo mật cao, tối ưu SEO và trải nghiệm người dùng.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.