Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp nhất

Khi đã hiểu bản chất của việc chăm sóc khách hàng là gì thì vấn đề tiếp theo bạn cần phải giải quyết đó là làm như thế nào? Hãy đặt cương vị là khách hàng, bạn sẽ hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ để có cách ứng xử phù hợp. Trong bài này, đội ngũ Công ty thiết kế web Phương Nam Vina sẽ chia sẻ các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả để bạn tham khảo và áp dụng vào thực tế doanh nghiệp mình.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng hay
 

1. Thân thiện, chân thành khi nói chuyện với khách hàng

Khi các khách hàng nói chuyện với bạn, họ muốn nhận được những phản hồi tích cực, những câu trả lời chính xác, nhẹ nhàng và chân thành. Việc làm này là rất quan trọng và thiết thực. Vì vậy, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn cần có vẻ mặt, giọng nói, hành động,…thể hiện được sự thân thiện, nhẹ nhàng, dễ thương giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng
 

2. Trân trọng khách hàng

Đương nhiên khách hàng biết rằng doanh nghiệp bạn sẽ có rất nhiều khách hàng khác, không chỉ riêng mình họ. Mặc dù vậy, họ chỉ thực sự yêu thích sản phẩm và muốn gắn bó lâu dài với công ty bạn nếu bạn làm cho họ cảm thấy mình thực sự quan trọng và được tôn trọng.
 

Các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả
 

3. Lắng nghe khách hàng nói

Các khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết tiếp thu những phản hồi hay các lời phàn nàn một cách hời hợt mà không thực sự lắng nghe và để tâm những gì họ nói. Bạn cần giữ vững và luôn luôn trau dồi kỹ năng lắng nghe của mình. Hãy tập trung vào những điều họ đang trình bày. Hãy giữ một thái độ cởi mở và nên hạn chế việc cắt ngang lời nói của khách hàng. Nên để họ trình bày xong rồi bạn hãy bắt đầu trả lời.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng thành công
 

4. Biết tên khách hàng và xưng hô phù hợp

Việc bạn biết tên khách hàng và xưng hô bằng tên riêng của họ trong cuộc nói chuyện sẽ cho thấy bạn nhìn nhận khách hàng với tư cách là một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng chung chung. Qua đó cũng thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng tên riêng của họ một cách quá nhiều, quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng cảm thấy không thích thú lắm. Theo chúng tôi thì bạn nên sử dụng vào lúc bắt đầu và lúc kết thúc cuộc nói chuyện.

5. Năng động, nhạy bén, linh hoạt

Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những câu mang tính khẳng định, gay gắt trái ngược với ý muốn của họ như “không” hay “việc này không thực hiện được”. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế nói “có” hoặc thực hiện răm rắp theo những điều họ yêu cầu. Vì vậy nên việc xử lý tình huống trong quá trình chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải là một người tinh tế, nhạy bén, năng động và linh hoạt trong cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Mách nhỏ cho bạn một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng thành công đó là: bạn hãy đề cập nhiều về những điều có thể thực hiện được thay vì tập trung đến những việc mà không thể làm cho họ.

6. Dịch vụ hỗ trợ, hậu mãi

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ không tránh khỏi những hỏng hóc hay lỗi phát sinh. Và điều mà khách hàng cần khi liên hệ tới bộ phận CSKH đó là muốn được doanh nghiệp bạn hỗ trợ kiểm tra, xử lý, cải thiện vấn đề của họ một cách nhanh nhất có thể. Thường thì khách hàng sẽ không muốn nghe những lời giải thích mang tính quy trách nhiệm như: vì sao xảy ra lỗi, nguyên nhân thuộc về ai,…mà chỉ muốn bạn hỗ trợ giải quyết nó thật nhanh để họ tiếp tục sử dụng. Tâm lý chung của khách hàng là sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái nếu được bạn ghi nhận và đưa ra hướng khắc phục giúp họ. Vậy nên quy trình hỗ trợ và hậu mãi là một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả và rất quan trọng bạn cần chú ý.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất
 

Trên đây là những bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất mà Công ty Phương Nam Vina chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết đội ngũ nhân viên CSKH cần phải làm như thế nào để có thể giữ chân khách hàng cũ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp về lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Search box là gì? Những điều cần biết về search box website
Search box là gì? Những điều cần biết về search box website
Nghiên cứu gần đây cho thấy, tối ưu hóa search box website có thể tăng 50% thời gian người dùng ở lại trang và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên đến 30%.
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Thiết kế website đa ngôn ngữ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp lớn...
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Màu sắc trong thiết kế website không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng mà còn thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh...
Thiết kế website du học
Thiết kế website du học
Thiếu một website du học, trung tâm của bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng ngàn học viên và giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Phát triển web là quá trình xây dựng và duy trì các trang web từ việc thiết kế giao diện đến phát triển chức năng, tối ưu hóa trải nghiệm người...
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết giúp doanh nghiệp tạo bầu không khí mùa xuân ấm cúng, náo nhiệt ngay trên giao diện trực tuyến giúp giữ chân người dùng lâu...
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Khám phá các website design brief templates giúp xác định mục tiêu rõ ràng, yêu cầu chi tiết và các tính năng cần thiết cho các dự án thiết kế web.  
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu thiết yếu để thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin khi kinh...
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Khám phá cách thiết kế website bằng AI đơn giản và hiệu quả giúp bạn dễ dàng tạo ra các trang web ấn tượng của mình mà không cần biết về lập...
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Website downtime là trạng thái không thể truy cập hoặc trang web bị gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.