Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp nhất

Khi đã hiểu bản chất của việc chăm sóc khách hàng là gì thì vấn đề tiếp theo bạn cần phải giải quyết đó là làm như thế nào? Hãy đặt cương vị là khách hàng, bạn sẽ hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ để có cách ứng xử phù hợp. Trong bài này, đội ngũ Công ty thiết kế web Phương Nam Vina sẽ chia sẻ các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả để bạn tham khảo và áp dụng vào thực tế doanh nghiệp mình.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng hay
 

1. Thân thiện, chân thành khi nói chuyện với khách hàng

Khi các khách hàng nói chuyện với bạn, họ muốn nhận được những phản hồi tích cực, những câu trả lời chính xác, nhẹ nhàng và chân thành. Việc làm này là rất quan trọng và thiết thực. Vì vậy, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn cần có vẻ mặt, giọng nói, hành động,…thể hiện được sự thân thiện, nhẹ nhàng, dễ thương giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng
 

2. Trân trọng khách hàng

Đương nhiên khách hàng biết rằng doanh nghiệp bạn sẽ có rất nhiều khách hàng khác, không chỉ riêng mình họ. Mặc dù vậy, họ chỉ thực sự yêu thích sản phẩm và muốn gắn bó lâu dài với công ty bạn nếu bạn làm cho họ cảm thấy mình thực sự quan trọng và được tôn trọng.
 

Các bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả
 

3. Lắng nghe khách hàng nói

Các khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết tiếp thu những phản hồi hay các lời phàn nàn một cách hời hợt mà không thực sự lắng nghe và để tâm những gì họ nói. Bạn cần giữ vững và luôn luôn trau dồi kỹ năng lắng nghe của mình. Hãy tập trung vào những điều họ đang trình bày. Hãy giữ một thái độ cởi mở và nên hạn chế việc cắt ngang lời nói của khách hàng. Nên để họ trình bày xong rồi bạn hãy bắt đầu trả lời.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng thành công
 

4. Biết tên khách hàng và xưng hô phù hợp

Việc bạn biết tên khách hàng và xưng hô bằng tên riêng của họ trong cuộc nói chuyện sẽ cho thấy bạn nhìn nhận khách hàng với tư cách là một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng chung chung. Qua đó cũng thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng tên riêng của họ một cách quá nhiều, quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng cảm thấy không thích thú lắm. Theo chúng tôi thì bạn nên sử dụng vào lúc bắt đầu và lúc kết thúc cuộc nói chuyện.

5. Năng động, nhạy bén, linh hoạt

Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những câu mang tính khẳng định, gay gắt trái ngược với ý muốn của họ như “không” hay “việc này không thực hiện được”. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế nói “có” hoặc thực hiện răm rắp theo những điều họ yêu cầu. Vì vậy nên việc xử lý tình huống trong quá trình chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải là một người tinh tế, nhạy bén, năng động và linh hoạt trong cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Mách nhỏ cho bạn một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng thành công đó là: bạn hãy đề cập nhiều về những điều có thể thực hiện được thay vì tập trung đến những việc mà không thể làm cho họ.

6. Dịch vụ hỗ trợ, hậu mãi

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ không tránh khỏi những hỏng hóc hay lỗi phát sinh. Và điều mà khách hàng cần khi liên hệ tới bộ phận CSKH đó là muốn được doanh nghiệp bạn hỗ trợ kiểm tra, xử lý, cải thiện vấn đề của họ một cách nhanh nhất có thể. Thường thì khách hàng sẽ không muốn nghe những lời giải thích mang tính quy trách nhiệm như: vì sao xảy ra lỗi, nguyên nhân thuộc về ai,…mà chỉ muốn bạn hỗ trợ giải quyết nó thật nhanh để họ tiếp tục sử dụng. Tâm lý chung của khách hàng là sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái nếu được bạn ghi nhận và đưa ra hướng khắc phục giúp họ. Vậy nên quy trình hỗ trợ và hậu mãi là một trong những bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả và rất quan trọng bạn cần chú ý.
 

Bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất
 

Trên đây là những bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất mà Công ty Phương Nam Vina chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết đội ngũ nhân viên CSKH cần phải làm như thế nào để có thể giữ chân khách hàng cũ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp về lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.